ยกเลิกการติดตั้งโปรแกรม uninstall a program

การยกเลิกการติดตั้งโปรแกรมหรือการลบโปรแกรม โดยปกติทั่วไปแล้วเวลาเราติดตั้งโปรแกรมใด ๆ ก็ตาม โปรแกรมนั้นจะมีทางลัดอยู่ใน start menu - all programs แล้วก็จะไปเจอโฟนเดอร์ของโปรแกรมนั้น ๆ เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอตัว RUN โปรแกรมหรือตัวเปิดเรียกใช้โปรแกรมและจะมีตัวยกเลิกการติดตั้งมาให้ด้วย มักจะชื่อว่า uninstall แต่บางโปรแกรมเขาไม่ทำทางลัดสำหรับการลบโปรแกรมมาให้เรา คงไม่อยากให้เราลบออก ถ้ามือใหม่ก็จะไม่รู้ว่าจะลบโปรแกรมนี้ออกได้อย่างไร

วันนี้ผมเลยมาแนะนำวิธีการยกเลิกการติดตั้งแบบพื้นฐานให้มือใหม่ไปลองใช้ลบโปรแกรมที่มันไม่มีตัว uninstall ให้เรา กำจัดออกไปให้พ้น ๆ จากเครื่องซะ (ถ้าไม่อยากจะใช้มันอีกแล้ว)

วิธีง่าย ๆ เลยก็คือคลิ๊ก start - control panel เปิดมันขึ้นมาดังภาพ


จากนั้นจะเข้าสู้หน้า control panel เราก็เลือกเมนูที่เราต้องการ ในที่นี้คือ uninstall a program ดังภาพ


จากนั้นก็จะเข้าสู้หน้าต่าง uninstall แล้วครับ เราก็เลือกรายชื่อโปรแกรมที่เราต้องการจะลบมันออกไปจากเครื่องของเราแล้วก็ใช้คำสั่ง uninstall ได้เลย


ก็เท่านี้ละครับง่าย ๆ วิธีการยกเลิกการติดตั้งโปรแกรมขึ้นพื้นฐานที่ควรจะรู้เอาไว้ แต่ต้องขอบอกว่าบางโปรแกรมใช้วิธียกเลิกการติดตั้งแบบนี้แล้ว ไม่สามารถลบไฟล์ทั้งหมดของโปรแกรมออกไปได้ ยังเหลือบางไฟล์อยู่ในเครื่องของเรา พวกไฟล์ system ต่าง ๆ เหตุผลเป็นเพราะผู้พัฒนาโปรแกรมจงใจทำมาแบบนี้

อย่างเช่นโปรแกรมที่จำกัดการใช้งาน ทดลองฟรี 15 วัน 30 วัน โปรแกรมพวกนี้สังเกตุได้เลย พอเรายกเลิกการติดตั้งไปแล้ว พอติดตั้งใหม่เวลาควรจะเริ่มไปนับ 30 วันใหม่ แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น มันนับต่อจากเดิม นั้นเพราะมีบางไฟล์ที่เราลบออกไม่หมดหลงเหลืออยู่นั้นเอง วิธีที่จะทำให้ลบได้แบบหมดสิ้นซาก ต้องใช้โปรแกรมอื่นช่วย เช่น TuneUp Utilities หรือใช้ความสามารถเฉพาะตัวเข้าไปหาไฟล์ที่หลงเหลือแล้วลบออกด้วยตัวเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

เพิ่มความเร็วคอม แก้ปัญหาคอมช้า

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต