Google Drive คืออะไร


google ไดรฟ์คือ ที่เก็บข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตเหมือนกับ dropbpx ที่ผมเคยพูดในบทความครั้งก่อนโน้น ส่วนความแตกต่างที่ผมเห็นสิ่งแรกเลยคือ มันไม่มีโฟนเดอร์สาธารณะเหมือน dropbox จึงไม่มีลิงค์ตรงเอาไว้ให้เพื่อนของเราโหลดได้ แต่เราก็สามารถแชร์ไฟล์ร่วมกับเพื่อน หรือส่งแนบไปกับอีเมลล์ได้ สำหรับสาวก Google ก็คงจะใช้งานแชร์กันได้อย่างสบายแน่นอน โดยทาง Google ให้พื้นที่ฟรีถึง 15 GB ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในเบื้องต้นแล้ว มากกว่า Dropbox ที่ให้เพียงแค่ 2GB เท่านั้น (แต่สารถมาเพิ่มได้จนถึง 16 GB ด้วยการเชิญเพื่อนมาเข้าร่วม Dropbox (500MB/1คน)


ถ้าเราต้องการเนื้อที่เพิ่มมากกว่า 15GB สามารถทำได้โดยการซื้อเนื้อที่เพิ่มเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน จากที่ผมดูราคาแล้วถือว่าถูกกว่า Dropbox พอสมควรเลย ใครที่อยากจะมีพื้นที่เก็บไฟล์เยอะ ๆ ไม่ควรพลาด และยังมีแอพพิเคชั่น Google Drive บนสมาร์ทโฟนด้วย เรียกว่าใช้กันได้ทุกที่เลย


หน้าตาของ Google Drive บนเว็บจะดูคล้าย ๆ กับใน Google Mail คือดูสะอาด ใช้งานง่าย ความจริงน่าจะมี Theme อะไรให้ดูสวยงามขึ้นมาบ้างนะนี่


เมื่อทำการโหลดโปรแกรม Google Drive ลงมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์ ก็จะมี stay icon ปรากฏขึ้นมา พอคลิกดูก็จะมีคำสั่งต่าง ๆ ดังภาพ วิธีดาวโหลดและติดตั้งก็ไม่ได้ยากอะไร คิดว่าน่าจะเข้าใจกันแล้วในบทความต่าง ๆ ที่ผมเคยเขียนเอาไว้ ใครอยากจะทดลองใช้เข้าไปดาวโหลดได้ที่นี่ google drive

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10