วิธีเขียนแผ่นวินโดว์ แผ่นเพลง แผ่นวิดีโอ ต่าง ๆ

เวลาจะเขียนแผ่นวินโด แผ่นเพลง แผ่นหนัง หลาย ๆ คนคงจะคิดถึงโปรแกรม Write แผ่นต่าง ๆ มากมาย แต่วันนี้ผมจะบอกวิธีสร้างแผ่น CD DVD โดยที่ไม่ต้องใช้โปรแกรมอะไรเสริมเลย เพียงแค่คอมเราใช้วินโด 7 ก็เพียงพอแล้ว มันมีโปรแกรม Burn มาในตัวอยู่แล้ว


จากภาพจะเห็นได้ว่าใน Windows Explorer จะมีคำสั่ง Burn อยู่แล้ว หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยสังเกตุ เพียงแค่เราทำการลากคลุมไฟล์ทั้งหมดแล้วกด Burn ก็จะเป็นการเตรียมไฟล์เพื่อเขียนลงแผ่นแล้วครับ ในตัวอย่างนี้ผมจะทำการเขียนแผ่นติดตั้ง Windows 7


สังเกตุว่าหลังจากกด Burn แล้วไฟล์ทั้งหมดที่เราเลือกจะมาอยู่ใน Folder ของ DVD เตรียมที่จะเขียนแผ่น เราต้องคลิก Burn to Disc อีกครั้งเพื่อเขียนลงแผ่น บางคนอาจจะสงสัยว่าไฟล์วินโดที่ดาวโหลดกันมามันเป็น .ISO แต่ทำไมของผมไม่เป็นแบบนั้น คำตอบคือผมแตกไฟล์ ISO ด้วยโปรแกรม 7zip


ผมได้ทำการแตกไฟล์ iso และใส่ driver cd-key ต่าง ๆ ลงไปจากนั้นถึงจะ burn รวมกันทั้งหมด จากภาพเป็นการกำหนดชื่อ disc เลือกความเร็ว ตรงนี้เลือกตามใจแล้วกด Next ได้เลย


จากนั้นก็รอครับ รอไปเรื่อย ๆ จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับขนาดรวมของไฟลฺทั้งหมด เวลาเลือก burn ในตอนแรกให้เลือกแบบ CD/DVD นะครับ มันเหมาะสำหรับการใส่แล้ว play ได้เลย ส่วนการเขียนแผ่นเพลง หรือวิดีโอ ก็ทำแบบเดียวกันครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีเปิด nox หลายจอแบบไม่กระตุก

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10