Photoscape โปรแกรมตกแต่งแก้ไขรูปภาพฟรี ใช้งานได้ดีมาก

Photoscap คือโปรแกรมตกแต่งรูปภาพฟรี ที่ใช้งานได้ง่ายและมีฟั่งชั่นหลากหลายในการตกแต่ง รวมถึงยังมีฟังชั่นการรวมภาพ การตัดภาพ การทำภาพเคลื่อนไหว การแปลงไฟล์ RAW และอื่น ๆ อีกมากมาย โปรแกรมนี้ให้เราใช้งานได้แบบฟรี ๆ สามารถเข้าไปดาวโหลดได้ที่นี่ Photoscap


เมื่อเปิดโปรแกรมหน้ามาก็จะเห็นดังภาพ ซึ่งจะแสดงเมนูต่าง ๆ ให้เราเลือกใช้งานเอาไว้ในรูปแบบวงกลม ซึ่งเมนูที่ผมจะทดลองทำเป็นตัวอย่างก็คือ "แก้ไขภาพ" คิดว่าเป็นเมนูหลักของโปรแกรม


เมื่อทำการเลือกภาพที่จะแก้ไขเสร็จแล้ว เราก็จะมาไล่ดูเมนูว่ามีอะไรบ้าง ในส่วนนี้ผมขอไม่อธิบายเพราะว่ามันเยอะ ให้ทดสอบกันเองว่าเมนูไหนใช้แล้วเกิดผลอย่างไร ถ้าใช้แล้วไม่ชอบใจสามารถกดปุ่ม "ยกเลิก" หรือ "ยกเลิกทั้งหมด" เพื่อย้อนกลับได้ครับ


ผมทดลองปรับภาพให้เป็นรูปหัวใจง่าย ๆ โดนคลิกตามลูกศรที่ผมทำเอาไว้ ในเมนูนี้ก็มีหลายกรอบให้เลือกมากมาย ทดลองคลิกเข้าไปเลือกดูนะครับ


วัตถุตกแต่งภาพ ในส่วนนี้ก็มีหลากหลายให้เลือกใช้ ซึ่งในตัวอย่างผมได้เข้ามาดูในหมวดของคริสมาส เพราะคิดว่ามันน่าจะเข้ากับภาพตัวอย่างที่ผมใช้


เมื่อเลือกมาแล้วขั้นต่อไปเราก็จะเลือกตำแหน่งและขนาดของวัตถุ โดยการคลิกและลากครับ ง่าย ๆ


สุดท้ายคือเมนูฟิลเตอร์ ส่วนนี้ก็มีเยอะจนตาลาย เป็นส่วนที่น่าสนใจมากไม่ว่าจะเป็นการลดนอยช์  การลบตำหนิ และการปรับภาพในรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ลองเล่นกันดูนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

AirCard กับ MiFi คืออะไร และอันไหนดีกว่า