ขายรูปภาพออนไลน์กับเว็บ 123RF

สมัยนี้อะไรก็พัฒนาไปไกลมาแล้ว แม้แต่การเป็นช่างภาพก็ยังสามารถเป็นช่างภาพออนไลน์ได้ เรามาเริ่มทำความรู้จักกับเว็บ 123RF กันก่อนดีกว่า 123RF ก็คือเว็บขายภาพออนไลน์ระดับโลก ที่มีภาพสวย ๆ อยู่มากมาย และมีช่างภาพอยู่จำนวนมากเช่นกัน ระบบการทำงานของ 123RF ก็คือ


1.ช่างภาพ เราสามารถสมัครเป็นช่างภาพได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปสมัครที่เว็บ 123RF ให้มองหาคำว่า Rign Up ที่อยู่มุมบนขวา กรอกข้อมูลสำคัญลงไปให้ครบ หรือจะสมัครด้วย Facebook Google+ ก็ได้ แต่จุดสำคัญคือชื่อ นามสกุลต้องเป็นของจริงและตรงกับบัตรประชาชน (ภาษาอังกฤษ) และอย่าลืมกรอก Email Paypal เพื่อรับเงินค่ารูปภาพของเราด้วย


เมื่อสมัครและยืนยัน Email เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปก็คือถ่ายรูปบัตรประชาชนของเราส่งไป Submit ID หรือจะใช้เครื่องสแกนก็ตามสะดวก จากนั้นรอการตรวจสอบไม่ถึง 1 วันก็จะได้รับ Email แจ้งกลับมาว่าผ่านหรือไม่ โดยปกติแล้วจะผ่านทุกคนยกเว้นแต่ว่าภาพบัตรมันไม่ชัดหรือชื่อนามสกุลไม่ตรงกับที่กรอกตอนสมัครสมาชิก


เมื่อทุกอย่างผ่านเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาอัพโหลดภาพของเราขึ้นไปขาย โดยภาพจะต้องถ่ายด้วยกล้องที่มีความละเอียด 6 ล้านพิเซลขึ้นไป ส่วนกล้องก็หาซื้อได้ง่าย ๆ ที่เว็บ LAZADA เมื่ออัพโหลดภาพขึ้นไปแล้วจะต้องรอการตรวจสอบ


เมื่อตรวจสอบผ่านแล้วภาพของเราก็จะแสดงบนเว็บ 123RF พร้อมที่จะขายให้กับผู้ที่สนใจ รายได้ของเราจะเกิดขึ้นเมื่อมีผู้ดาวโหลดและขึ้นอยู่กับขนาดภาพที่เขาดาวโหลดด้วย ถ้าเขาดาวโหลดภาพใหญ่เราก็จะได้มาก ถ้าโหลดภาพเล็กเราก็จะได้เงินน้อยลงตามส่วน


เมนูต่าง ๆ ของเว็บนี้จะอยู่ล่าง ๆ นะครับ ลองดูให้ดี ๆ ตอนผมสมัครมาแรก ๆ ก็งงว่าเมนูอะไรต่าง ๆ มันอยู่ที่ไหน สุดท้ายมองไปเจออยู่ข้างล่างโน้น ผมไม่เข้าใจคนออกแบบเว็บเลยจริง ๆ ว่าคิดอะไรอยู่


2. ผู้ซื้อภาพ การจะซื้อภาพจาก 123RF ได้นั้นจะต้องสมัครสมาชิกและเลือก Plan ก่อน ว่าจะสมัครแบบไหน เท่าที่ผมดูแล้วก็ไม่แพงนะ สำหรับการซื้อภาพดี ๆ มาเป็นของตัวเองหรือนำไปใช้ประโยชน์อื่น ๆ


จากภาพข้างบนเราก็จะเห็นข้อจำกัดของ Plan Basic คือจะโหลดได้แค่ 5 รูปต่อวันเท่านั้น ถ้าอยากประหยัดเงินก็สมัครสมาชิกแบบ 365 วันไปเลย คุ้มที่สุด นอกจาก Plan Basic แล้วยังมีที่สุงไปกว่านั้นและแน่นอนว่าจะแพงกว่าด้วยนั้นก็คือ Plan Premium


จากภาพข้างบน Plan Premium จะสามารถดาวโหลดได้ 26 ภาพต่อวัน อันนี้คงไม่เหมาะแก่คนธรรมดาทั่วไป เพราะคงไม่ขยันดาวโหลดกันมากขนาดนี้ เพราะฉะนั้นจะเลือกแบบไหนก็ลองคิดดูที่เหมาะกับเรา

ดังนั้นช่างภาพก็จะได้เงินจากตรงส่วนนี้ละครับ ยิ่งอัพโหลดภาพขึ้นไปเยอะ ๆ ก็ยิ่งมีตัวเลือกให้ผู้ซื้อเลือก ยิ่งกล้องมีความละเอียดสูงภาพออกมาสวยและมีขนาดใหญ่ ก็จะขายได้ราคาดีขึ้น ใครที่ชอบถ่ายภาพผมคิดว่าไม่ควรจะพลาดการสมัครเป็นสมาชิกกับเว็บนี้ ลองเข้าไปดูภาพที่ผมอัพโหดขึ้นไปขาย คลิกเลย My Photo นอกจากถ่ายรูปขายด้วยกล้องแล้ว ยังมีถ่ายรูปขายด้วยโทรศัพท์มือถืออีกด้วย เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 123RF On-The-Go

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

เพิ่มความเร็วคอม แก้ปัญหาคอมช้า

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต