วิธีสมัคร วิธีใช้งาน ยกเลิกหักเงิน PayPal

PayPal คือธนาคารออนไลน์ที่ได้รับความนิยมและมีความปลอดภัยเชื่อถือได้ paypal มีประโยชน์ในการซื้อสินค้า ชำระเงินให้กับเว็บต่างประเทศ หรือโอนเงินให้กับผู้อื่นทั่วโลก โดยใช้ Email เป็นแทนเลขบัญชี ในปัจจุบันมีเว็บ Shopping Online ในไทยหลาย ๆ เว็บที่รับชำระเงินด้วย paypal


นอกจากการชำระเงินและโอนเงิน paypal ยังสามารถรับเงินได้เช่นกัน โดยสามารถแลกเปลี่ยนเงินจากสกุลเงินอื่น ๆ เป็นเงินบาทไทยและโอนกลับมายังบัญชีธนาคารในประเทศไทยโดยใช้เวลาไม่เกิน 5 วันทำการ ในกรณีที่มีปัญหาเรื่องของการซื้อขาย สามารถแจ้งเรื่องให้ paypal จัดการดึงเงินคืนกลับมาได้อีกด้วย


วิธีเปิดบัญชี PayPal
บัญชีของ paypal จะมีให้เลือกใช้บริการอยู่ 3 แบบคือ
1. บัญชีบุคคลทั่วไป ใช้ซื้อสินค้า โอนเงิน รับเงิน
2. บัญชีบุคคลพรีเมียม จะเพิ่มในเรื่องของการขายสินค้า เหมาะสำหรับพ่อค้า แม่ค้า
3. บัญชีธุรกิจ เหมาะกับบริษัท องค์กร ต่าง ๆ ที่ต้องการทำธุรกิจด้วย paypal
และยังสามารถอัพเกรดเปลี่ยนชนิดของบัญชีได้ตลอดเวลา เช่นจากบุคคลธรรมดาไปเป็นแบบพรีเมียม


กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามความเป็นจริง บัญชี paypal ถึงแม้จะเป็นธนาคารออนไลน์ แต่ก็เปรียบเหมือนธนาคารจริง ๆ นั้นล่ะ ถ้าชื่อไม่ถูกต้องไม่ตรงกับชื่อของเราในธนาคารประเทศไทย จะไม่สามารถโอนเงินกลับเข้ามายังธนาคารในไทยได้ ข้อมูลที่กรอกทั้งหมดควรจะเป็นภาษาอังกฤษ

การผูกบัตรเดบิตกับ paypal ควรใช้บัญชีธนาคารกรุงเทพหรือกสิกรไทย ถ้าเป็นธนาคารกรุงเทพก่อนจะนำมาใช้กับ paypal ได้ต้องสมัครบริการ Bualuang iPay ก่อน จากนั้นก็นำรหัสบัตรเดบิตมาใช้กับ paypal ได้เลย ในครั้งแรกทาง paypal จะทดสอบด้วยการหักเงินจำนวน 70 บาท เพื่อดูว่าบัตรของเราใช้ได้จริงไหม อย่าลืมเข้าไปตรวจสอบ Email ที่เราใช้ในการสมัครด้วย มีข้อมูลและขั้นตอนต่าง ๆ ที่ทาง paypal ส่งมา

จากนั้นให้รอประมาณ 3 - 5 วัน โทรไปสอบถามธนาคารหรือดูใน ibanking ก็ได้ว่ารหัส Code ที่ทาง Paypal ใช้ในการหักเงิน 70 บาทไปนั้นคืออะไร จะเป็นตัวเลข 4 หลัก ให้นำมากรอกยืนยันใน paypal อีกครั้งเป็นอันว่าเรียบร้อย จากนั้นค่อยเพิ่มบัญชีธนาคารสำหรับรับเงินในภายหลัง


วิธีใช้งาน PayPal
เมื่อ login เข้าไปใน paypal ก็จะเห็นดังภาพ การใช้งานนั้นง่ายมีการจัดวางเมนูต่าง ๆ อย่างเป็นระเบียบ เมนูต่าง ๆ จะอยู่ข้างบน จะมีให้กำหนดสกุลเงินต่าง ๆ ที่ต้องการ จากภาพนั้นผมเลือกเอาไว้ 3 อย่างคือเงินบาท ดอลล่า ยูโร สามารถใช้เครื่องมือแปลงสกุลเงิน เพื่อแลกเปลี่ยนเงินในสกุลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ส่วนข้างล่างของภาพจะเป็นในส่วนของประวัติในการใช้งาน paypal


การชำระเงินให้ผู้อื่นด้วย Paypal นั้นทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่คลิกเมนูชำระเงิน แล้วใส่ Email ของผู้รับพร้อมกับจำนวนเงินที่ต้องการ ถ้าผู้รับยังไม่ได้สมัคร paypal ก็สามารถส่งเงินไปให้ได้ แต่ผู้รับจะต้องสมัคร paypal ในภายหลังถึงจะจัดการกับเงินนั้นได้


การถอนเงินจาก paypal คลิกที่เมนูถอนเงินจาก paypal คลิกถอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของคุณ ก่อนจะทำขั้นตอนนี้ได้นั้นเราต้องเพิ่มบัญชีที่จะรับเงินเข้าไปก่อนนะ


ระบุจำนวนเงิน เลือกบัญชีธนาคารที่จะรับเงิน (ในกรณีที่เราเพิ่มเข้าไปหลายบัญชี) และกดดำเนินการได้เลย การรับเงินนั้นจะใช้เวลาไม่เกิน 5 วันทำการ


การตั้งค่าหรือกำหนด paypal ตามต้องการให้เข้าไปที่ ข้อมูลบัญชี - ดูหรือแก้ไขข้อมูลบัญชี - เงินของฉัน เราก็จะเห็นบัญชีธนาคารที่เชื่อมต่อและบัตร VISA ที่เราได้ทำการผูกกับ paypal เอาไว้ ในกรณีที่เราต้องการยกเลิกบริการบางอย่างที่จะหักเงินอัตโนมัติเป็นรายเดือน ให้คลิกที่อัพเดทในหัวข้อการชำระเงินล่วงหน้า

วิธีแก้ไขเมื่อโดนหักเงินทุก ๆ เดือนใน PayPal
ในส่วนนี้หลาย ๆ คนมักจะประสบปัญหาคือ การไปสมัครสมาชิกกับบางเว็บที่จะคิดค่าสมาชิกเป็นรายเดือน รายสามเดือน เราสามารถเข้ามาในส่วนของการชำระเงินล่วงหน้า เพื่อยกเลิกบริการเหล่านี้ได่้ จากภาพจะเห็นว่าผมยกเลิกไปแล้ว 2 อย่างนั้นคือ ค่าโดเมนของ goddady และ facebook


คลิกชื่อผู้ค้าที่ต้องการ จากนั้นเข้ามากดคำว่ายกเลิก กดยืนยัน ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่สามารถทำได้ให้ส่ง Email แจ้ง paypal ให้จัดการเรื่องนี้ได้ครับ หรืออีกทางหนึ่งคือแจ้งไปยังผู้ค้าให้เขายกเลิกบริการสมาชิกรายเดือนให้เราก็ได้เช่นกัน

สรุป
ในยุคสมัครนี้ผมแนะคำว่าทุกคนควรจะมี paypal เอาไว้ครับ ไม่เสียหายใช้จ่ายสะดวกและมีความปลอดภัยสูง เป็นที่ยอมรับทั่วโลก สามารถชำระเงินให้กับผู้ค้าต่างประเทศได้มากมายหลายเว็บ ดีกว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เดบิต โดยตรงเพราะไม่ต้องกรอกเลขบัตร เลข CVC ไม่ต้องกลัวว่าใครจะขโมยข้อมูลบัตรของเราไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาติครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

เพิ่มความเร็วคอม แก้ปัญหาคอมช้า

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10