Dropbox เว็บฝากไฟล์ที่ดีที่สุด


Dropbox คือเว็บที่ให้เนื้อที่สำหรับเก็บไฟล์อะไรก็ได้ฟรีและไม่มีวันลบไฟล์เหล่านั้น ปัจจุบันได้รับความนิยมมาก มีแอพมือถือหลาย ๆ ตัวที่รองรับ Dropbox และยังสามารถแชร์ไฟล์กับเพื่อนหรือเอาลิงค์ให้เพื่อนดาวโหลดไฟล์ของเราก็ได้ คล้ายมีแฟลชไดร์ติดตัวมี app ให้ใช้กันบนมือถือได้อีกด้วย

ถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอแล้วอัพโหลดขึ้น dropbox ได้ทันทีง่ายดาย ใช้งานกันได้ฟรี ๆ เนื้อที่เริ่มต้น 2GB ถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ชวนเพื่อน ๆ มาสมัครต่อจากลิงค์ของเรา จะได้เพิ่มอีก 1คน/500MB สูงสุด 16GB จะเอามากกว่านี้ก็ต้องจ่ายเงินแล้วละ มีแบบ 50GB และ100GB

การสมัครเข้าไปที่ลิงค์  dropbox กรอกข้อมูลลงไปและกำหนดรหัสผ่านจากนั้นมันจะให้เราดาวโหลดโปรแกรมมาติดตั้ง ก็ติดตั้งตามขั้นตอนให้เรียบร้อยจะมีโฟนเดอร์เพิ่มขึ้นมาชื่อว่า dropbox ปกติจะอยู่ที่ C:/dropbox สามารถจะ copy ไฟล์เอามาใส่ได้แล้วมันจะอัพโหลดขึ้นเว็บให้เราเอง ส่วนในเรื่องของความเร็วในการอัพโหลดนั้นประมาณ 60k/sec

สำหรับเน็ตธรรมดามตามบ้านทั่วไป เช่น 3BB TOT 10M ที่ช้าเพราะว่าผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเขาจำกัดมาแค่นี้ ส่วนความเร็วในการดาวโหลดก็จะอยู่ที่ 1000kb/sec ขึ้นไป เต็มสปีดเน็ตบ้าน 10M พอดี หรือบางช่วงเวลาอาจจะช้าลงบ้างถ้าคนใช้เน็ตช่วงนั้นเยอะ

แนะนำการใช้งาน เมื่อเข้าไปที่ โฟนเดอร์ Dropbox เราจะเห็นว่าโปรแกรมได้สร้าง Folder เอาไว้ให้เราแล้ว เช่น public โฟนเดอร์นี้เหมาะมากในการแบ่งปันไฟล์ให้เพื่อน ๆ ของเรา ถ้าเราเอาไฟล์มาใส่ในนี้ เมื่อเราคลิ๊กขวาที่ไฟล์ และเลือก dropbox - public link จะเป็นการ Copy ลิงค์ดาวโหลด สามารถนำลิงค์นี้ไปส่งให้เพื่อนได้เลย เมื่อเพื่อนคลิ๊กจะสามารถดาวโหลดได้ทันทีเพราะมันคือลิงค์ตรง เอาลิงค์นี้ไปวางใน IDM เลยก็ได้ ถือว่าดีมาก ๆ ขนาด google drive ยังไม่มีลิงค์ตรงแบบนี้ให้เราเลย

ระบบแชร์ Folder Dropbox อันนี้ก็น่าสนใจมากครับ เริ่มแรกให้เราสร้าง Folder ขึ้นมาก่อนจากนั้นคลิ๊กขวาที่ Folder เลือก dropbox - share folder จากนั้นจะเข้าสู้หน้าเว็บของ dropbox ให้เรากรอกข้อความถึงเพื่อนและกรอก Email ของเพื่อนลงไป Dropbox จะส่งเมลไปหาเพื่อนเรา เป็นคำเชิญให้มาเข้าร่วมใน folder ที่เราสร้างขึ้น เมื่อทางเพื่อนกดตอบรับคำขอใน Email ของเขาแล้ว ก็จะสามารถใช้งานไฟล์ร่วมกันผ่าน Folder นี้ได้เลย สมมุตเราก๊อปปี้ไฟล์หนังใส่ลงใน Folder ที่เราแชร์กับเพื่อน เมื่อ Dropbox อัพโหลดไฟล์นี้เสร็จแล้ว คอมของเพื่อนที่ติดตั้ง Dropbox เอาไว้ก็จะดาวโหลดไฟล์นี้ Folder ที่เราแชร์ทันที เพื่อนก็จะสามารถดูหนังนี้ร่วมกับเราได้

ถ้าเพื่อนหรือเราลบไฟล์นี้ออก ไฟล์ก็จะหายไปจาก Folder ของทั้งสองคน เพราะถือว่ามันเป็น Folder ตัวเดียวกัน ถ้าเกิดไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม Dropbox หรือใช้คอมเครื่องอื่นที่ไม่ได้ติดตั้งไว้ ก็สามารถเข้าไปดูหนังได้ในเว็บไซด์ dropbox ดูผ่าน Browser ได้เลยจะเป็นแบบ Streaming นอกจากนี้ยังมี app dropbox ในมือถืออีกด้วยครับ

Dropbox ในมือถืออ่านได้จากบทความนี้ครับคลิ๊กเลย Dropbox แอพเก็บไฟล์ แชร์ไฟล์ สะดวกสะบาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

เพิ่มความเร็วคอม แก้ปัญหาคอมช้า

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต