วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

Root ก็คือการปลดล็อกโทรศัพท์ให้เราสามารถทำอะไรก็ได้กับโทรศัพท์ของเรา เช่น กู้ไฟล์ที่เราลบไปแล้ว ลบแอพที่ติดตั้งมาจากโรงงาน อัพเดท ROM รุ่นใหม่ ถ้าเป็นโทรศัพท์ Iphone จะเรียกกันว่าเจลเบรก โดยปกติแล้วทางโรงงานที่ผลิตมือถือจะล็อกเอาไว้ไม่ให้เราเข้าไปยุ่งกับไฟล์ใน ROM ได้ ดังนั้นเมื่อเราปลดล็อก Root แล้วทางผู้ผลิตจะไม่รับเคลม ถือว่าหมดประกันทันที เพราะฉะนั้นควรให้เครื่องหมดประกันก่อนแล้วค่อย Root จะดีกว่านะ


เริ่มแรกให้ไปดาวโหลดโปรแกรมสำหรับทำการ Root มาติดตั้งซะก่อนครับ คือโปรแกรม Kingo Root มีขนาดไฟล์เพียง 22MB เท่านั้น เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้ดังภาพข้างบน ขั้นต่อไปคือนำมือถือแอนดรอยมาเปิดโหมตแก้ไขจุดบกพร่อง USB หรือที่เรียกกันว่า Debug Mode จากนั้นก็ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB ได้เลย


โปรแกรม Kingo Root นั้นรองรับมือถือได้หลายรุ่นหลายยี้ห้อตามภาพข้างบนครับ เมื่อเชื่อมต่อมือถือกับคอมเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะทำการโหลด Driver ที่ตรงกับมือถือของเรารอสักครู่ เมื่อดาวโหลดเสร็จแล้ว โปรแกรมจะบอกให้เรายกเลิกการเชื่อมต่อ USB รอโปรแกรมทำการติดตั้ง Driver ที่ดาวโหลดมาเสร็จ ก็ทำการเชื่อมต่อ USB อีกครั้ง


Driver พร้อมแล้วครับ กดปุ่ม Root ได้เลย


แล้วก็รอสักครู่


ทำการ Root เสร็จเรียบร้อยแล้ว กด Finish ได้เลย ข้อสำคัญการ Root จะทำให้แอพบางอย่างใช้ไม่ได้เช่นแอพ mBanking Webmoney หรือแอพอื่น ๆ ที่มีระบบความปลอดภัยสูง แต่เมื่อทำการ Remove Root แล้วก็จะกลับมาใช้ได้ตามปกติ ดาวโหลดที่นี่ Kingo Root

ความคิดเห็น

  1. แล้วจะunrootได้มั้ย

    ตอบลบ
  2. ผม root แล้วเครื่องเปิดไม่ติดเลย ว่าจะส่งศุนย์ แต่ในใบเขาบอกว่า ถ้ารูทแล้ว ศุนย์จะไม่รับ มีวิธี unroot โดยไม่เปิดเครื่องไหมครับ??

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มือถือรุ่นไหนครับ อาจจะต้องกดรีเซ็ตเครื่องใหม่

      ลบ
  3. มันขึ้น100%แล้วแต่มันบอกว่า root failed

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10