วิธีเปิด nox หลายจอแบบไม่กระตุก

nox คือโปรแกรมจำลองแอนดรอย หมายถึงจำลองให้คอมของเรากลายเป็นมือถือหรือแท็บเล็ตระบบแอนดรอย เพื่อที่จะใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ใน playstore ได้ ซึ่งโปรแกรม nox สามารถเปิดได้หลาย ๆ หน้าจอพร้อมกัน ทำให้เราเล่นเกมได้หลายเกมพร้อมกัน หรือเล่นเกมเดียวแต่หลายไอดีพร้อมกันได้ วิธีการเปิด nox หลาย ๆ จอนั้นไม่ยาก แต่อาจจะทำให้กระตุกได้ถ้าคอมไม่เร็วมากพอ ดังนั้นบทความนี้จะพูดถึงวิธีการตั้งค่าอย่างไร ให้ nox เปิดได้หลายจอแล้วไม่กระตุก


เปิดตัว multi nox ขึ้นมา จากนั้นคลิ๊ก "เพิ่มเครื่องจำลอง" ที่ปุ่มสีฟ้าข้างล่าง เมื่อคลิ๊กแล้วจะมีตัวเลือกต่าง ๆ ขึ้นมา เช่น สร้างแอนดรอย 4.4 5.1 หรือ 7.1 หรือคัดลอกมาจากเครื่องจำลองที่มีอยู่แล้ว ในส่วนนี้แนะนำว่าให้สร้างเครื่องจำลองแอนดรอย 4.4 หรือคัดลอกจากที่มีอยู่แล้วจะดีที่สุด ส่วนแอนดรอย 5.1 7.1 ผมลองใช้แล้วมีปัญหาบัคบางอย่าง (อนาคตคงจะใช้ได้สมบูรณ์กว่านี้)


เมื่อสร้างมาแล้วอย่าพึ่งเปิด ให้คลิ๊กที่รูปฟันเฟืองเพื่อเข้าไปตั้งค่าก่อน การตั้งค่าต้องพิจารณาจาก Spec คอมของเราเอง โดยให้ดูจำนวน core และ Ram เป็นหลัก ถ้าคอมเรามี 4 core Ram 4GB ก็ให้แบ่งใช้ 1 core ram 1GB ต่อ nox 1 ตัว โดยจาก spec จะเปิดได้เพียง 3 หน้าจอเท่านั้น ส่วนขนาดหน้าจอให้ปรับเป็น HD ดังภาพหรือต่ำกว่านั้นก็ได้ ยิ่งต่ำจอยิ่งเล็กแต่จะทำให้ไม่กระตุก สุดท้ายคือ FPS ให้ปรับอยู่ประมาณ 20 - 30 ก็พอครับ สำหรับเกมที่ไม่ใช่แนวยิงกัน จากนั้นกดบันทึกเปิด nox ขึ้นมาได้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต

มาแล้ว ชุมชนออนไลน์เว็บมาสเตอร์ Google

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC