โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

System Restore คือระบบบันทึกจุดย้อนกลับในวินโด เอาไว้ใช้ประโยชน์ในกรณีที่วินโดเกิดปัญหา แล้วเราไม่สามารถแก้ไขปัญหานั้นได้และไม่อยากจะลงวินโดใหม่ เราก็จะใช้วิธีย้อนเวลากลับไปในอดีต ก่อนที่คอมเราจะมีปัญหา เช่นหลังจากอัพเดทวินโดหรือลงโปรแกรมบางอย่างแล้วคอมเกิดปัญหา คอมจะบันทึกจุดย้อนกลับก่อนที่เราจะลงโปรแกรมเอาไว้ ดังนั้นเราจะย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะลงโปรแกรมได้ โดยโปรแกรมที่เราได้ลงไว้ก็จะถูกลบออกไป เสมือนว่าไม่เคยลงมาก่อน


กดปุ่มค้นหาแล้วพิมพ์คำว่า "recovery" เพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาก่อน


ในหน้าต่าง Advance Recovery Tools จะมีอยู่ทั้งหมด 3 เมนู 1. สร้างจุดย้อนกลับ 2.เลือกใช้จุดย้อนกลับ 3.ปรับแต่งตั้งค่า ดังนั้นให้เลือกข้อที่ 2 Open System Restore เพื่อเลือกจุดที่เราต้องการจะย้อนกลับไป


จากนั้นเลือกได้เลย โดยให้ดูวันที่คอมเราใช้ได้ปกติไม่มีปัญหา ให้เลือกย้อนกลับไปวันนั้น จากนั้นกด Next ไปเรื่อย ๆ ตามขั้นตอน คอมจะทำการย้อนกลับและ Restart ให้โดยอัตโนมัติ เมื่อคอมเปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งก็พร้อมใช้งานได้ในทันที คราวนี้ก็ลองตรวจดูว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วหรือไม่ ถ้ายังคงมีปัญหา เรายังสามารถกลับมาย้อนเวลาไปยังวันที่อื่น ๆ ที่มีให้เลือกได้อีกโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง
ติดตามบทความใหม่ ๆ ได้ที่ อมตะดอทคอม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10