การชี้โดเมน godaddy ไปยัง blogspot

หลังจากที่เราจดโดเมนเรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อมาก็คือการนำโดเมนนั้นมาใช้กับ blogspot ของเรา วิธีการนั้นไม่ยากเย็นอะไรเลย เข้าไปที่การตั้งค่าของ blogspot การตั้งค่า - พื้นฐาน - เพิ่มโดเมนที่กำหนดเอง


จากนั้นก็กรอกโดเมนที่เราจดมาลงไป เช่นตัวอย่างผมกรอกลงไปว่า www.my-talking.com ต้องมี www นำหน้าด้วยนะ แล้วก็กดบันทึก แล้วทาง blog จะขึ้น errors แล้วให้รหัสเรามาเพื่อนำไปกรอกใน godaddy เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้งก่อนจะใช้งานโดเมนได้

จากนั้นให้เข้าไปที่ Standard DNS Dashboard ใน godaddy เพื่อปรับตั้งค่าตามที่ blogspot บอกมา เลือกโดเมนที่เราซื้อมาแล้วกด Edit Zone แล้วไปแก้ไข CNAME ช่องล่าง ๆ ที่เป็น WWW ช่องหลังที่เป็น @ ให้แก้ไขเป็น ghs.google.com แล้วกด save


จากนั้นให้กด quick add เพื่อเพิ่มอีก CNAME ลงไป นั้นก็คือตัวอักษรแปลก ๆ ที่ blogspot บอกให้เราใส่นั้นเองดังภาพที่ผมทำกรอบเอาไว้อันแรก ถ้าท่านต้องการให้เข้าเว็บได้โดยไม่ต้องพิมพ์ WWW ต้องไปตั้งค่า forwanding ด้วย โดยเข้าไปในหน้า Domain Details แล้วกด manager domain


แล้วกด manager ตั้งค่าให้มัน forwarding ไปที่อยู่ blogspot เก่าของเราเช่น http://www.i-am-talk.blogspot.com พอตั้งเสร็จแล้วมันจะแสดงเป็นชื่อโดเมนใหม่ของเราแทน เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วสำหรับการตั้งค่าโดเมน godaddy และกลับไปที่ blogspot กดยืนยันอีกครั้งถ้าไม่พบ errors ใด ๆ ก็ถือว่าสมบูรณ์แล้ว


ถ้าเห็นแบบในภาพนี้ก็คือการตั้งค่าเรียบร้อยแล้วลองเข้า blog ของเราจากโดเมนใหม่ได้เลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา