ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมจะมาพูดถึงการส่งภาพและเสียงจากคอมพิวเตอร์ไปยังสมาร์ททีวี ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อยากจะทำแบบนี้อยู่เหมือนกัน เพราะบางทีเราก็อยากจะเห็นภาพแบบใหญ่ ๆ ชัด ๆ อย่างเช่นเวลาเราดูหนัง หรือการนำเสนองานต่าง ๆ ก็ตาม ดังนั้นผมจึงได้มาแนะนำโปรแกรมที่มีชื่อว่า Intel® Wireless Display เป็นโปรแกรมที่สามารถดาวโหลดได้ฟรี


หลังจากติดตั้งโปรแกรม Intel® Wireless Display เสร็จแล้วก็จะได้ดังภาพ ก่อนอื่นต้องเปิดโหมดการเชื่อมต่อ WiDi ในสมาร์ททีวีของเราก่อนและทีวีกับคอมจะต้องอยู่ใน LAN เดียวกัน คือใช้เน็ตจากโมเด็มตัวเดียวกัน จากนั้นให้กด Press here to project จะเป็นการเลือกว่าเราจะไปแสดงผลบนหน้าจอใด


ของผมนั้นได้ทำการเชื่อมต่อเอาไว้แล้วครับ [TV][LG]32LB582D-TB คือชื่อรุ่นของสมาร์ททีวีที่เราสามารถเชื่อมต่อได้ ถ้าไม่มีก็คลิ๊กตรง Add a wireless display ก่อนครับ เพื่อทำการจับคู่กับทีวี


จากนั้นจะมาในหน้าของ Devices ก็ทำตามขั้นตอน เมื่อจับคู่เรียบร้อยแล้วจะได้ดังภาพ จับคู่เพียงครั้งเดียว ต่อไปจะไม่ต้องจับคู่อีก ให้กำหนดในทีวีด้วยนะครับ ว่าให้อนุญาติการเชื่อมต่อจากคอมเครื่องนี้เสมอ (มันจะขึ้นตอนที่เราจับคู่ ต้องคอยตอบ "ตกลง" ในทีวีด้วย)


เมื่อต่อกับทีวีได้สำเร็จแล้วก็จะเป็นดังภาพครับ คือตัวเลือกในการแสดงผล ปกติก็เลือก Duplicate คือแสดงผลในหน้าจอทีวีให้เหมือนกับในคอมทุกประการ ถ้าเลือก Second screen only จะเป็นการปิดหน้าจอคอมแสดงผลในทีวีเท่านั้น


ในกรณีที่ความละเอียดของสมาร์ททีวีกับคอมพิวเตอร์ไม่เท่ากัน หลังจากเชื่อมต่อแล้วภาพจะไม่เต็มจอ ดังนั้นให้เราเข้าไปตั้งค่า Screen Resolution ใหม่ตามที่ควรจะเป็นด้วย แต่ถ้าตั้งความละเอียดสูงสุดต้องบอกเลยว่าอาจจะมีการกระตุกเกิดขึ้นบ้างแล้วแต่ความเร็วของคอมพิวเตอร์ เมื่อไม่ต้องการใช้แล้วก็เพียงแค่ปิดโปรแกรม Intel® Wireless Display เป็นอันว่าจบครับ


เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเล่นคอมบนหน้าจอใหญ่ ๆ ได้แล้วครับเหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง ท่องเว็บต่าง ๆ ในหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สะดวกสบายเพราะคอมของเรานั้นมีเมาส์และคีบอร์ดอยู่แล้ว

ความคิดเห็น

  1. สามารถเชื่อมต่อเพื่อแสดงภาพได้สูงสุดกี่จ่อครับ

    ตอบลบ
  2. ผมก็ไม่รู้ มีใครรู้ไหม

    ตอบลบ
  3. น่าลองมากเรย ส่วนมากเราก็จะใช้สาย HDMI ต่อเข้ากับ TV Samsung UA40J6300 ก็เบื่อต้องต่อ ไม่ต่อบ้างก็ดี....ใช้ windows 10 ก็ดีอะไรหลายอย่างหล่ะ

    ตอบลบ
  4. แล้วที่ว่าดาวน์โหลด มันอยู่ตรงไหนฟ่ะ งงงงงงงงงงงงงงงงงงงง หาไม่เจอ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. https://downloadcenter.intel.com/download/26793/Intel-Widi?product=63392

      ดูเหมือนจะโหลดไม่ได้แล้วครับ microsoft บอกว่าเลิกสนับสนุนโปรแกรมนี้แล้ว ในหน้าดาวโหลดก็เป็นไฟล์ขนาด 0MB

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

MainBoard เมนบอร์ดคืออะไร

LINE PC แชทไลน์บนคอมพิวเตอร์