การตั้งค่า Modem TP-LINK


Modem คือตัวเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต มันก็มีอยู่หลากหลายแต่วันนี้ผมจะยกตัวอย่างโมเด็มที่ผมใช้อยู่ก็แล้วกัน เป็นโมเด็ม TP-LINK ของ TOT หน้าตาก็เหมือนในภาพข้างบนเลย มี 4 port เชื่อมต่อคอมได้ 4 เครื่องและมีระบบกระจายสัญญาณสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ ได้

วิธีตั้งค่าของมันก็ง่าย ๆ เปิด Browser ขึ้นมาและพิมพ์ในช่อง 192.168.1.1 กด Enter และโมเด็มจะถามรหัสผ่าน สำหรับโมเด็มของ TOT รหัสผ่านพื้นฐานของมันคือ User : Admin, Pass : tot


เมื่อ login ผ่านแล้วมันจะให้กรอก User Pass สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต อันนี้ทาง TOT จะให้เรามาแล้ว ก็ทำการพิมพ์ User pass ลงไปในช่องเลย


กด Next แล้วมันจะมาหน้าที่กำหนดชื่อและรหัสผ่านสำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย อันนี้ก็ตั้งได้ตามใจเลยครับ รหัสผ่านก็เอายาก ๆ หน่อย เดี๋ยวคนข้างบ้านขโมยใช้เน็ตได้นะ อิอิ

กด save ได้เลยจากนั้นให้เข้าไปที่หน้า Maintenance แล้วเปลี่ยนรหัสผ่าน Modem ซะ อันนี้สำคัญนะครับ เพราะถ้าคุณไม่เปลี่ยนรหัสผ่านโมเด็มละก็ ถ้าใครรู้ IP จะสามารถเข้ามาวุ่นวายกับโมเด็มของเราได้
รหัสเก่าคือ User : admin Pass : tot เขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อเปลี่ยนแล้วถ้าเกิดลืมรหัสผ่าน


เวลาจะเข้ามาปรับตั้งค่าใหม่ให้กด reset ที่หลังโมเด็มค้างไว้ 10 วินาที เพื่อเป็นการ reset รหัสผ่านจะกลับไปเป็น pass : tot อีกครั้งและเราก็จะเข้าโมเด็มได้ตามเดิมครับ ไม่มีอะไรน่ากลัวแต่ก็ต้องมาใส่ user pass ของ tot เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใหม่ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

AirCard กับ MiFi คืออะไร และอันไหนดีกว่า