RSS Feed คืออะไร


RSS (Really Simple Syndication) เป็นข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบ XML มีเอาไว้ทำหรับการกระจายข่าวสารสำหรับเว็บไซหรือ blog จะมีการกดสมัครเพื่อรับข่าวสารได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเปิดเว็บไซนั้นๆขึ้นมา ในปัจจุบัน browser ทุกตัวรองรับ RSS Feed ทั้งสิ้น

การสมัครรับข่าวสารก็แค่ไปกดที่ปุ่มสีส้ม ๆ หรือคำว่า สมัครรับข้อมูล (atom) ที่ท้ายบทความของหน้าแรก เช่นตัวอย่างการสมัครรับข้อมูลจาก mantiser.blogspot.com


กดที่สัญลักษณ์ RSS Feed จากนั้นจะไปยังหน้าการสมัครรับข้อมูล ซึ่งการสมัครนั้นทำได้หลายช่องทางในปัจจุบันเช่น ทาง Google+ Yahoo อื่น ๆ ตามภาพ



คลิกอันไหนก็ได้ที่เรามี account อยู่หรือคลิกที่ View Feed XML มันก็จะไปหน้าปกติที่รับข่าวสารด้วย ตัว Browser ที่เราใช้อยู่ ของผมตั้งให้มันบอกรับด้วย "ไลฟ์บุ๊กมาร์ก"


กดบอกรับมันจะไปอยู่ที่แถบเคลื่อนมือขั้นหน้า เวลากดดูจะเห็นรายชื่อบทความทั้งหมดที่ผมเขียนไว้ สามารถเลือกที่จะอ่านได้เลย เมื่อมีบทความใหม่เราก็จะสังเกตุเห็นได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องเข้าเว็บมาเช็คว่ามีอะไรอัพเดทบ้าง เมื่อกดที่แถบเครื่องมือขั้นหน้า - เทคนิคคอมพิวเตอร์ ก็จะเห็นดังภาพ


เมื่อคลิกเลือกอ่านบทความที่ต้องการ มันจะไปเป็นหน้าเว็บนั้นขึ้นมาทันที นี่ก็เป็นวิธีการใช้งานของ feed ซึ่งถือว่าง่ายมาก ลองหัดใช้กันดูนะ เว็บส่วนใหญ่มี feed ทั้งนั้น สังเกตุได้ที่สัญลักษณ์สีส้ม ๆ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

MainBoard เมนบอร์ดคืออะไร