Samsung Galaxy S Duos Review

บทความนี้จะนอกเรื่องสักหน่อย มาพูดถึงเรื่องโทรศัพท์มือถือกันบ้าง รุ่น samsung galaxy S duos รุ่นนี้ พึ่งซื้อมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2555 ในราคา 9900 บาท ที่ telewiz  หรือใครอยากซื้อจากร้านค้าออนไลน์ก็ได้เช่น LAZADA หลังจากใช้งานแล้วก็เป็นที่น่าพอใจ ถึงแม้ Spec เครื่องจะต่ำกว่า galaxy ace 2 ที่ราคาเท่ากัน 9900 บาท

มาดูหน้าจอ Home Screen กันดีกว่า อันนี้ผมใส่ภาพเคลื่อนไหวลงไป ก็ลื่นดีไม่มีสะดุดเลย


ตัวนี้เป็น android 4 การจัดเรียงแอพข้างในนั้นก็ดูเรียบง่าย มีการแบ่งเป็นสามแถมข้างบน



หน้าจอการโทรก็จะมีให้เลือกว่าจะโทรด้วยซิม 1 หรือซิม 2 หรือ Video Call


เราสามารถเข้าไปตั้งค่าจัดการซิมได้ ว่าจะให้ซิมไหนต่อเน็ต หรือรับสายทั้งสองซิม แต่จริง ๆ ต้องบอกว่าเครื่องนี้รับสายพร้อมกันสองซิมไม่ได้นะ ถ้าซิมไหนโทรอยู่แล้วอีกซิมมีสายเข้า มันจะโอนสายอัตโนมัติมาที่ซิมที่เรากำลังคุยอยู่ แน่นอนว่าเราจะเสียค่าโอนสาย เพราะงั้นอย่าสนใจเรื่องรับพร้อมกันสองซิมจะดีกว่า ปกติผมจะใช้ซิมสองโทรและซิมหนึ่งสำหรับต่อเน็ตเท่านั้น


 WiFi Direct เป็นระบบเชื่อมต่อระหว่างมือถือที่รองรับ ความเร็วมากกว่า bluetooth ธรรมดา และเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านเครื่องข่าย WiFi Kies แต่ต้องไปโหลดโปรแกรมในเว็บ Samsung มาลงก่อน


สามารถเช็คการใช้ข้อมูลเน็ตได้ว่าใช้ไปแล้วจำนวนกี่ MB และตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ เพื่อไม่ให้ใช้เน็ตจนเกินโปรโมชั่นที่เราสมัครเอาไว้ เมื่อเลื่อนลงมาข้างล่างยังบอกรายละเอียดของแต่ละโปรแกรมด้วยว่า แอพอะไรใช้เน็ตไปเท่าไร เรียงตามลำดับมากสุด - ต่ำสุด


สุดท้ายก็คือการจัดการระบบ กดปุ่ม Home ค้างเอาไว้ แล้วเข้า การจัดการงาน เพื่อจัดการปิดโปรแกรมที่เปิดอยู่ รวมถึงการล้างข้อมูลใน RAM เพื่อแก้ไขเวลาเครื่องช้าลง (เวลาใชไปนาน ๆ เครื่องจะช้าลง ต้องเข้ามาล้างแรมอยู่เสมอ) ส่วนพื้นที่จัดเก็บของเครื่องคือ 2GB เท่านั้น และปัญหาสำคัญคือ เวลาติดตั้งแอพต้องติดตั้งบนความจำเครื่อง ไม่สามารถย้ายไปยังการ์ดความจำได้ ทำให้ผมไม่ลงแอพมาก


ส่วนในเรื่องการถ่ายภาพ ต้องบอกว่าภาพไม่ค่อยชัดเท่าไรนัก galaxy ace 2 ชัดกว่าเยอะ อาจจะเป็นเพราะรุ่นนี้ไม่มีทัชโฟกัส มีแต่ออโตโฟกัสเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่กล้อง 5 ล้านเท่ากัน ระบบลูกเล่นของกล้องนั้นก็ไม่มีอะไรมากไม่ขอพูดถึงละกัน


สรุปรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเน็ต ใช้ซิม1 ต่อเน็ตและซิม2 เอาไว้โทรศัพท์ ใครเล่นแนวนี้คุ้มแน่นอน ถ้าเวลาใช้ไปนาน ๆ แล้วโหลดแอพมาเยอะ เครื่องจะช้าลงหรือค้างบ่อยให้แก้ไขด้วยแอพนี้นะ คลิ๊กเลย es-task-manager

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10