วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

นักเล่นเกมส์จำนวนไม่น้อยประสบปัญหาเวลาจะเข้าเกมส์แล้วเข้าไม่ได้ เด้งขึ้นว่าไม่พบไฟล์ xinput1_3.dll บางคนไปดาวโหลดไฟล์ dll มาติดตั้งแล้วก็ยังไม่หาย แค่เปลี่ยนมาขึ้นเป็น Errors แทน สุดท้ายก็ยังเข้าเกมส์ไม่ได้อยู่ดี วันนี้ผมจะมาบอกวิธีแก้ปัญหาที่ได้ผลดีกว่าการไปดาวโหลดเฉพาะไฟล์ dll มาติดตั้ง


วิธีแก้ปัญหา xinput1_3.dll ที่ดีที่สุดก็คือ ไปดาวโหลดโปรแกรม DirectX End User Runtime Web Install มาติดตั้งครับ เพราะไฟล์ dll ตัวนี้เป็นของโปรแกรม DirextX นั่นเอง สามารถเข้าไปดาวโหลดได้ฟรี ๆ ที่เว็บของ Micrisoft เลย


เมื่อดาวโหลดมาแล้วก็เปิดขึ้นมาทำการติดตั้งง่าย ๆ ตามขั้นตอนเลยครับ การติดตั้ง DirextX นี้สามารถแก้ไขปัญหาไฟล์ .dll ได้หลายตัวในครั้งเดียว



ถ้าไม่ต้องการติดตั้ง Bing ซึ่งเป็นระบบค้นหาของ Microsoft ก็ให้เอาเครื่องหมายถูกออกก่อนที่จะกด Next ในการติดตั้งทุกครั้งพยายามอ่านให้ดีด้วย และให้เลือกการติดตั้งแบบ Custum เสมอเพื่อที่จะเอาของแถมที่ทางผู้ผลิตโปรแกรมพยายามจะยัดเยียดให้เรานั้นออกไปซะก่อน


ส่วนปัญหา Errors หรือ หาไฟล์ประเภท .dll ตัวอื่น ๆ ไม่พบนั้น ถ้าไม่รู้ว่ามันเป็นของโปรแกรมอะไรเราก็ยังมีทางเลือกอีกทางคือไปดาวโหลดไฟล์ .dll ในเว็บมาแล้วก็อบปี้เอาไปวางไว้ในโฟนเดอร์ system32 ซึ่งสามารถเข้าไปดาวโหลดได้ที่เว็บ www.dll-files.com แต่ถ้ายังแก้ปัญหาไม่ได้ก็ต้องค้นหาดูว่าไฟล์ .dll นั้นเป็นของโปรแกรมอะไร แล้วก็ไปดาวโหลดโปรแกรมนั้นมาติดตั้งครับ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด
ติดตามบทความใหม่ ๆ ได้ที่ อมตะดอทคอม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

MainBoard เมนบอร์ดคืออะไร