คอมตั้งโต๊ะระบบแอนดรอย HP AIO SLATE 21

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผมได้ไปเจอคอมตั้งโต๊ะตัวหนึ่งในเว็บ LAZADA ชื่อว่า HP AIO SLATE 21-k100 เป็นคอมตั้งโต๊ะระบบ Android ผมก็เกิดความคิดว่าอนาคตคอมระบบแอนดรอยอาจจะโด่งดังเป็นที่นิยมไม่แพ้ระบบ Windows ก็ได้ เพราะว่าในปัจจุบันก็มีคนคิดค้นผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับแอนดรอยออกมาอย่างมากมาย


นี่คือหน้าตาคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะระบบแอนดรอยของ HP ( ภาพจาก lazada ) คอมรุ่นนี้มีรายละเอียดอะไรบ้างเดี๋ยวผมจะพยายามอธิบายให้ฟังเท่าที่รู้จากการไปหาข้อมูลจากเว็บต่างประเทศและใน youtube ที่มีคนนำคอมตั้งโต๊ะตัวนี้มารีวิวกันอย่างมากมาย แต่ยังไม่มีคนไทยรีวิวสินค้าตัวนี้เลย

 HP AIO SLATE 21 รันบนระบบแอนดรอย 4.2 jelly bean มี CPU ระดับ Quad-Core 1.6 GHz แรม 1GB DDR3 ความจำเครื่อง 8GB ในจุดนี้อาจจะมองว่าต้องไปหน่อย แต่คิดว่าถ้าเราเพิ่ม memory 64 GB ลงไปก็น่าจะช่วยได้มาก การ์ดจอ NVIDIA Tegra 4 ซึ่งได้ข่าวมาว่าแรงนักหนา และหน้าจอระบบสัมพัสขนาด 21 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิเซล

มี Port USB 3 ช่องและมีช่องเสียบ Memory card device ก็จำพวกแฟรตไดร์ต่าง ๆ นั้นล่ะครับ เรียกได้ว่าไม่ต่างจากคอมตั้งโต๊ะระบบวินโดเลย มีกล้องหน้า WEBCAM ให้ด้วย ความละเอียดระดับ HD 720 มีเมาสืและคีร์บอร์ดแถมมาให้ครบชุด ( ที่จริงน่าจะแถวพริ้นมาด้วยนะ ) รองรับระบบ WIFI Bluetooth 3.0 และสุดท้ายบอกว่าน้ำหนัก 4.85 กิโลกรัม หนักกว่า Notebook เยอะเลยนะนี่ หรือว่าข้อมูลผิดก้ไม่รู้สินะ รับประกันสินค้า 3 ปี ถือว่ารับประกันยาวนานมาก ทำให้มั่นใจในตัวสินค้ามากขึ้น

ส่วนด้านการใช้งานนั้นจากที่ผมลองหาคลิบใน youtube ดูแล้วก็พบว่าน่าสนใจมากครับ เพราะเป็นระบบแอนดรอยที่ใช้งานง่ายเหมือนกับโทรศัพท์ที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว โปรแกรมต่าง ๆ ก็จะใช้เป็นแอพพลิเคชั่นแทนหาโหลดมาใช้แบบฟรี ๆ หรือจะเสียเงินซื้อก็ได้จาก Google Play รวมถึงเล่นเกมส์ต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหลด้วยหน้าจอที่ใหญ่ ควบคุมด้วยเมาส์และคีร์บอร์ด

หลายท่านอาจจะคิดว่าความสนุกในการเล่นเกมส์ไม่น่าจะสู้ PC ได้ มันก็จริงอยู่ครับ แต่ในอนาคตเมื่อเกมส์บนระบบแอนดรอยพัฒนาไปมากกว่านี้ ผมคิดว่าไม่น่าจะเกิน 3 ปีเกมส์ในระบบแอนดรอยน่าจะทัดเทียมกับเกมส์ PC ที่มีอยู่ในปัจจุบันในขณะนี้ และจะเข้าถึงผู้เล่นได้มากกว่า PC ซะอีก เพราะมันเป็นระบบแอนดรอย ระบบเดียวกันกับมือถือที่ทุกคนใช้กันอยู่

เพราะฉะนั้นผมคิดว่านี่คือการเริ่มต้นของการแข่งขันระหว่างแอนดรอยกับ Windows รอดูกันต่อไปละกันว่าในอนาคตระบบ Windows จะยังคงเป็นอันดับ 1 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่อีกหรือไม่ ส่วนในเรื่องของราคาผมว่ามันก็ไม่แพงเลยครับ ใน lazada ขายอยู่เพียงแค่ 11620 บาทเท่านั้น สนใจก็ลองคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมดูนะครับ HP AIO SLATE 21

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

เพิ่มความเร็วคอม แก้ปัญหาคอมช้า

CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก