Google Play เปิดให้คนไทยสามารถขายแอพพลิเคชั่นได้แล้ว !!!


ผมพึ่งไปเจอกระทู้ใน ThaiSEOBoard มาจึงได้ทราบข่าวว่าตอนนี้ Google Play ได้รองรับประเทศไทยแล้ว ต่อไปคนไทยจะสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นขายใน Google Play ได้แล้วครับ ส่วนใน Google Book นั้นยังไม่ได้นะ น่าเสียดายแต่ก็คิดว่าคงไม่นานเกินรอน่าจะเปิดให้คนไทยทำหนังสือขายกันอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้นใครที่ชอบสร้างแอพพลิเคชั่นหรืออยากทำ ก็ควรเริ่มลงมือศึกษาหาความรู้และสร้างแอพมาขายกันได้แล้วครับ ในส่วนของนักเขียนก็เช่นกันเขียนหนังสือรอเอาไว้เลย คิดว่าอีกไม่นานคงจะได้วางขายกันใน Google Book แน่ ๆ

เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ลิงค์ android developer เป็นภาษาอังกฤษนะครับ ถือว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับนักพัฒนาแอพในเมืองไทย คิดว่าต่อไปคงจะมีแอพของคนไทยมากขึ้นเพราะว่าสามารถขายได้ ก็จะทำให้นักพัฒนาแอพมีกำลังใจในการคิดค้นและสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมาให้เราได้ใช้กัน ยังไงก็อย่าลืมสนับสนุนคนไทยด้วยกันบ้างนะครับ

ผมเองก็คิดว่าอยากจะสร้างสักแอพหนึ่งเหมือนกัน ตอนนี้หนังสือสอนการสร้างแอพพลิเคชั่นก็มีพร้อมแล้วเพียงแต่ยังไม่ได้อ่านอย่างจริงจัง คิดว่าถึงเวลาแล้วล่ะที่จะมาศึกษากันอย่างจริงจังตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป

ใครที่สนใจก็ลองไปหาหนังสือตามร้านหนังสือมาอ่านดูนะครับ มีอยู่หลากหลายมากเลยสำหรับหนังสือสอนการสร้างแอพพลิเคชั่น ลองซื้อมาศึกษาดูสักเล่มก่อน ทำได้หรือไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที ดีกว่าไม่กล้าแม้แต่จะเริ่มต้น หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้คนไทยหันมาศึกษาและสร้างแอพพลิเคชั่นดี ๆ ไม่แพ้ต่างชาติ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10