Kingsoft Office For Windows โปรแกรมออฟฟิต

ผมคิดว่าแทบทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับโปรแกรม Microsoft Office กันดีเพราะเวลาซื้อคอมมาที่ร้านก็จะลงมาให้เราแล้วและส่วนมากจะเป็นของปลอมไม่ใช่ของแท้ เคยไหมครับอยากลองหาโปรแกรม Office ตัวอื่นที่ฟรีมาใช้แทน ถ้ากำลังมองหาโปรแกรม Office ฟรีอยู่ละก็ต้องอ่านบทความนี้


โปรแกรมที่ผมจะพูดถึงวันนี้ก็คือ Kingsoft Office Free เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมากครับ ตอนติดตั้งให้เลือก Skin ดังภาพนะ จะได้คล้ายกับ Microsoft Office เพื่อความสะดวกและคุ้นเคยในการใช้งาน โปรแกรม Kingsoft Office ตัวนี้จะมีสามโปรแกรมรวมอยู่ในนี้คือ Writer [Word], Spreadsheets [Excel], Presentation [PowerPoint] จะมีอยู่ให้ใช้งานสามตัว ถ้าเราต้องการใช้งานเพียงแค่โปรแกรมหลัก ๆ สามตัวนี้เราก็ไม่จำเป็นต้องไปใช้โปรแกรม Microsoft Office ก็ได้ครับ


โปรแกรม Presentation จากภาพจะเห็นได้ว่ามันคล้ายกับ PowerPoint มาก ๆ เพราะฉะนั้นน่าจะใช้งานแทนกันได้ รวมถึงเราก็ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้อะไรใหม่มากนัก


โปรแกรม Spreadsheets ผมจะมองยังไงมันก็คือ Excel ชัด ๆ เลย ด้านการใช้งานผมลองดูแล้วก็ใช้งานได้ดีครับ แทบจะไม่มีอะไรต่างจากของ Microsoft เลย ใช้แทนกันได้สบาย ๆ


สุดท้ายก็คือ Writer มันก็คือ Word ใน Microsoft นั้นเอง แค่จะดูแตกต่างไปบ้างเพียงเล็กน้อย อันนี้เพราะว่าผมเลือก Skin ตามภาพแรก ถ้าใครเลือก Skin ก็จะดูแปลก ๆ ไปมากกว่านี้ แต่การทำงานก็เหมือนกัน แต่เพื่อความคล่องตัวผมแนะนำ Skin แบบนี้ดีที่สุดครับ

จบแล้วครับ โปรแกรมนี้ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรอธิบายอะไรมาก เดี๋ยวจะไร้สาระเปล่า ๆ เอาเป็นว่าไปดาวโหลดมาทดลองใช้งานกันดูครับ เลือกดาวโหลดให้เหมาะสมกับการใช้งานนะครับ ใครจะโหลดแต่ตัว Writer ก็ได้ครับ มีแบบแยกให้ด้วย หรือจะโหลดแบบรวมทั้งหมดก็ได้ ดาวโหลดได้ที่นี่ Kingsoft Office For Windows

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

MainBoard เมนบอร์ดคืออะไร

LINE PC แชทไลน์บนคอมพิวเตอร์