ข่าวปลอมระบาดใน facebook !! "แตงโม ภัทรธิดา” ถูกชายฉกรรจ์นับ 10 ทำร้าย


มาดูกัน "แตงโม ภัทรธิดา” ถูกชายฉกรรจ์นับ 10 ทำร้าย หลังเดินทางกลับบ้าน (มีคลิป) !! ผมเจอข่าวนี้เมื่อตอนเช้าใน facebook ตกใจรีบกดดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น เกิดขึ้นตอนไหนเพราะพึ่งอ่านข่าวจากเว็บต่าง ๆ มาก่อนเข้า facebook ก็ไม่เห็นมีเลย จึงรีบคลิกเข้าไปทันที หลังจากคลิกก็พบว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นแอพหลอกลวงให้คนคลิก


เมื่อคลิกแล้วจะมาหน้าต่างนี้ เพื่อให้เรายินยอมให่้ข้อมูลกับแอพหลอกลวง ผมก็เลยปิดหน้าเว็บไป ส่วนใครที่กดยืนยันไปแล้วแอพนี้จะทำการโพสข่าวนี้ลงในหน้า timeline ของท่านทันที เพราะฉะนั้นอย่ากดนะครับ ผมเห็นหลายคนแล้วที่โพสข่าวนี้ใน timeline ของตัวเอง ไม่รู้ว่ารู้ตัวกันบ้างแล้วยัง

แอพแบบนี้ไม่น่าไว้วางใจ อาจจะขโมยข้อมูลของเราไปทำอะไรไม่ดีก็ได้ เพราะแค่ข่าวก็หลอกลวงแล้ว อย่างอื่นก็คงเชื่อถืออะไรไม่ได้อีก อนาถใจจริง ๆ ใครกันนะที่กล้าทำแบบนี้ ส่วนใครที่หลงกด "ตกลง" ไปแล้ว ให้เข้าไปยกเลิกแอพนี้ออกด้วยนะครับ เข้าไปที่ setting apps


จากนั้นมองหาชื่อแอพ kanyapuk แล้วกดเครื่องหมาย X เอามันออกไปซะ แล้วเวลาเจอแอพที่ไม่เหมาะสม หลอกหลวงก็ช่วยกันแจ้ง facebook ให้ลบแอพเหล่านี้ทิ้งไปด้วยการเข้าไปหน้าของแอพนี้แล้วกดรายงาน ยกตัวอย่างแอพนี้เลยละกันเข้าไปที่นี่ kanyapuk.biz


วิธีเข้าหน้าแอพให้คลิกข้างล่างดังภาพ sv13.kanyapuk.biz จะเข้าสู้หน้าแอพแล้วเลื่อนลงมาดูล่างสุดมุมขวา จะมีคำว่า "รายงาน/ติดต่อผู้พัฒนา" เราก็คลิกเลย

จากนั้นให้กดรายงานแอพได้เลย ตามปัญหาที่ท่านพบเจอเช่นในกรณีนี้ก็รายงานไปว่า "สแปม"


จากนั้นก็รอจนกว่า facebook จะตรวจสอบและจัดการกับแอพที่หลอกลวงหรือไม่เหมาะสมเหล่านี้ ที่มีอยู่เรื่อย ๆ ใน facebook อาจจะใช้เวลานานหลายวัน แต่ก็ยังดีกว่าที่เราจะไม่ทำอะไรเลย ยังไงก็ช่วยกันบอกต่อเพื่อน ๆ ของเราด้วยล่ะ ว่าอย่าหลงกลไปคลิก "ตกลง" ให้มันได้ข้อมูลส่วนตัวของเราไปเด็ดขาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

LINE PC แชทไลน์บนคอมพิวเตอร์

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)