CfosSpeed เร่งความเร็วเน็ต จำกัดการใช้เน็ต

วันนี้จะมาพูดถึงโปรแกรม CfosSpeed เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เน็ตไหลลื่น เสถียร ความเร็วคงที่ นอกจากนี้ยังกำหนดความสำคัญของแต่ละโปรแกรมในการใช้เน็ตได้ มีการแสดงให้เห็นอัตราการวิ่งของเน็ตอยู่ตลอดเวลา ทั้งการอัพโหลดและดาวโหลด มี Skin หลากหลายสวยงามให้เลือกใช้และที่สำคัญคือเป็นภาษาไทย


จากภาพจะเห็นได้ว่าสามารถตั้งค่าได้หลายอย่าง เช่นจำกัดความเร็ว หรือการควบคุมเป็นรายโปรแกรม เราสามารถเลือกตั้งค่าตามชอบใจได้ แต่สำหรับมือใหม่แล้วไม่จำเป็นต้องไปยุ่งกับส่วนของการตั้งค่า เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม CfosSpeed ก็จะสังเกตุความแตกต่างได้แล้ว ว่าเน็ตมันเร็วขึ้นเต็มสปีดอย่างที่มันควรจะเป็น


เข้าไปดูได้ว่าการเชื่อมต่อปัจจุบันมีโปรแกรมอะไรทำงานอยู่บาง พร้อมกับสามารถคลิ๊กเครื่องหมายบวกหรือลบ เพื่อจัดลำดับความสำคัญของแต่ละโปรแกรม เช่นถ้าเรากำหนด Dropbox เป็น High ตัวอื่น ๆ ปกติ ก็เท่ากันว่า dropbox จะดึงเน็ตไปใช้งานได้มากกว่าโปรแกรมอื่น ๆ


กำหนดการใช้งานแบบง่าย ๆ จะมีอยู่สองอย่างคือ
1. Ping Time อธิบายง่าย ๆ ว่า เป็นการเฉลี่ยเน็ตไปยังแต่ละโปรแกรมที่ทำงานอยู่ เช่น เรากำลังดาวโหลดไฟล์อะไรบางอย่างอยู่ แล้วต้องการจะเล่นเกมส์ออนไลน์ไปด้วย เราก็ต้องใช้ระบบ Ping Time จะทำให้ความเร็วในการดาวโหลดลดลงนิดหน่อย และสามารถเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ด้วยพร้อม ๆ กัน โดยที่เกมส์ไม่สะดุดหรือ Lag

2. Bangwidth อธิบายง่าย ๆ ว่าเน้นความเร็วสูงสุด ถ้าใช้ระบบนี้เวลาดาวโหลดไฟล์จะดาวโหลดอย่างเต็มสปีด ถ้าเล่นเกมส์ออนไลน์ไปด้วย จะเกิดการ Lag หรือจะหลุดการเชื่อมต่อได้ เพราะไฟล์ที่ดาวโหลดได้ดึงเน็ตไปใช้แบบเต็ม ๆ


กำหนดค่าทั่ว ๆ ไป เช่น Skin มีหลายแบบให้เลือกและยังกำหยดให้กดผ่านทะลุ หรือจะให้อยู่ข้างบนเสมอ ซ่อนเมื่อเล่นเต็มหน้าจอ อื่น ๆ

สามารถใช้ฟรีได้ 30 วัน เข้าไปดาวโหลดโปรแกรมได้ที่นี่ CfosSpeed

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย