10 โปรแกรมฟรี ที่ควรมีติดเครื่องคอมเอาไว้ในปี 2014


บทความนี้จะมาพูดถึงโปรแกรมฟรีที่น่าสนใจ ที่ควรจะมีติดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเอาไว้ จะมีโปรแกรมอะไรบ้าง ที่ควรจะจัดเข้าอยู่ในหมวด 10 โปรแกรมเด็ด ๆ ที่ควรจะมีในปี 2014

1. Freemake Video Conventer คือโปรแกรมที่ช่วยแปลงไฟล์ ตัดต่อวิดีโอ ไม่ว่าจะแปลงไฟล์เพลง หรือไฟล์หนัง โปรแกรมฟรีตัวนี้ก็ครอบคลุมแทบทั้งหมด จะแปลงไฟล์เพื่อเล่นในมือถือระบบไหนก็สามารถเลือกได้ กำหนดขนาดความละเอียดและชนิดของไฟล์ได้ดังใจ พร้อมการตัดต่อที่ง่ายดายมาก ๆ

2. Freemake Video Downloader คือโปรแกรมที่ช่วยในการดาวโหลดวิดีโอจากเว็บต่าง ๆ อย่างเช่น Youtube โปรแกรมนี้สามารถดาวโหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บนี้ได้อย่างง่ายดาย สามารถเลือกความละเอียดของไฟล์ได้ พร้อมทั้งแปลงไฟล์ได้ในตัวอีกด้วย ถ้าใครที่ชอบดาวโหลดหรืออยากดาวโหลดไฟล์จาก Youtube ละก็ ไม่ควรพลาดโปรแกรมฟรี ๆ ตัวนี้เด็ดขาด

3. Daemon Tool คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับจำลองไฟล์ ISO เหมือนกับว่ามันอยู่ในแผ่น CD DVD โดยที่เราไม่ต้องมีแผ่นของจริง เช่นเราไปดาวโหลดไฟล์เกมส์ ISO มา โดยปกติแล้วเราจะต้องเขียนไฟล์นี้ลงแผ่น CD หรือ DVD ก่อน แล้วเอาใส่ในช่องเล่นแผ่นถึงจะสามารถติดตั้งและเล่นเกมส์ได้ แต่ถ้าเรามีโปรแกรม Daemon Tool เราก็ไม่จำเป็นจะต้องเขียนแผ่นให้เสียเวลา เสียเงินค่าแผ่น เราเพียงเปิดไฟล์ ISO ด้วยโปรแกรม Daemon Tool หรือที่เรียกว่าการ Mount แผ่น เพียงเท่านี้ก็เปรียบเหมือนเขียนแผ่นและใส่แผ่นเข้าไปในในเครื่องคอมของเราแล้ว พร้อมที่จะติดตั้งเกมส์เพื่อเล่นได้ทันที ง่ายและสะดวกมาก ๆ



4. AVG Antivirus คือโปรแกรมสแกนไวรัสที่ฟรีและดีมาก ๆ ความสามารถของโปรแกรมนี้ในเวอร์ชั่นฟรีจะมีการตรวจสอบไวรัสในคอม ใน Browser และ โปรแกรมที่รันอยู่ตลอดเวลา ทำให้เรามั่นใจได้ว่าคอมของเราจะปลอดภัยจากการคุกคามของไวรัสตลอดเวลาที่เราใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่

5. Gimp คือโปรแกรมตัดต่อตกแต่งรูปภาพขั้นสูง สามารถตัดต่อตกแต่งภาพได้แบบละเอียดเหมือนกับ PhotoShop แต่จุดที่แตกต่างคือฟรี การใช้งานก็คล้ายกับ Photoshop คู่มือการใช้งานหาได้ง่ายใน Internet เป็นไฟล์ PDF ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากจะตกแต่งรูปภาพให้ได้ดังใจ แต่ไม่อยากจะใช้ Photoshop ที่มีราคาสูง

6. Line PC สุดยอดโปรแกรมแชทยอดนิยมในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสมัยนี้ MSN ได้เสื่อมถอยลงไป Line ได้เข้ามาแทนที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นขาแชททั้งหลายพลาดไม่ได้สำหรับโปรแกรม Line PC เพราะจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการแชทมากขึ้น จากที่พิมพ์ยาก ๆ ในโทรศัพท์ ก็มาพิมพ์กันง่าย ๆ ในคอมซะเลย สบายกว่ากันเยอะ

7. KMPlayer โปรแกรมเล่นวิดีโอยอดนิยม เป็นโปรแกรมที่เล่นได้แทบทุกนามสกุลไฟล์ พร้อมทั้งสามารถบันทึกภาพจากในวิดีโอหรือจะทำภาพตัวอย่างวิดีโอที่เรียกกันว่า ScreenShot ได้อีก มีระบบที่เรียกว่า 3D ดูหนังสามมิติได้ หรูซะขนาดนี้ไม่มีติดเครื่องคงไม่ได้แล้ว

8. uTorrent คือโปรแกรมที่ใช้ดาวโหลดไฟล์ประเภทบิททอเร้น ที่เหล่าบรรดาขาโหลดจะเรียกกันสั้น ๆ ว่าไฟล์บิท หรือ โหลดBit การดาวโหลดไฟล์บิทจะแตกต่างจากการดาวโหลดธรรมดาตรงที่ จะเป็นการดาวโหลดไฟล์จากผู้ดาวโหลดคนอื่น ๆ อีกทอดหนึ่ง แต่การดาวโหลดธรรมดานั้นจะดาวโหลดตรงจาก Server เท่านั้น แน่นอนว่าถ้าคนโหลดพร้อมกันจำนวนมากความเร็วในการดาวโหลดย่อมลดลง แต่การดาวโหลดบิท ยิ่งคนดาวโหลดเยอะความเร็วกลับยิ่งเพิ่มมากขึ้น เพราะมีผู้ให้เราดาวโหลดเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

9. Dropbox คือโปรแกรมที่ช่วยในการส่งไฟล์เข้าไปยัง Server ของ Dropbox ซึ่งเป็นเว็บฝากไฟล์ส่วนตัวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถือว่าเป็นเว็บฝากไฟล์แนวหน้าของโลกที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องหลายปียังไม่มีมีแววว่าจะมีเว็บไหนมาแทนตำแหน่งได้ ข้อดีของ Dropbox ก็คือฝากไฟล์ไม่มีวันลบ เป็นส่วนตัวสูง แชร์ไฟล์ง่าย ดาวโหลดไฟล์ด้วยลิงค์ตรง ไม่จำเป็นต้องเข้าหน้าเว็บก่อนดาวโหลด มีโปรแกรม Dropbox เวอร์ชั่นคอมและมือถือ ช่วยอำนวยความสะดวกในการอัพโหลดรวมถึงการดาวโหลดก็กระทำได้ผ่านโปรแกรมเดียวกัน ควบคุมจัดการง่ายเสมือน Dropbox คือ Folder หนึ่งในวินโดของเราเลย เราสามารถจัดการทุกอย่างได้ในโปรแกรม Dropbox โดยไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บให้พื้นที่ฟรี 2GB สำหรับผู้ที่เริ่มสมัคร และสามารถช่วยเพื่อน ๆ มาสมัครต่อจากเราจะได้เนื้อที่เพิ่มอีกคนละ 500MB รับได้สุงสุด 16GB เทียบเท่าเมมโมรี่การ์ดมือถือดี ๆ นี่เอง ถือว่าคุ้มค่ามากครับสำหรับ Dropbox เวอร์ชั่นฟรีที่ให้เนื้อที่มากมายขนาดนี้

10. Flashget โปรแกรมช่วยดาวโหลดไฟล์จากเว็บต่าง ๆ เป็นโปรแกรมฟรีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน สามารถเพิ่มความเร็วให้แก่การดาวโหลดของเรา ทำให้ดาวโหลดได้เต็มความเร็วอย่างที่ควรจะเป็น หลักการก็คือจะแบ่งส่วนการดาวโหลดออกหลายส่วนและทำการดาวโหลดพร้อมกัน ทำให้ความเร็วเฉลี่ยกันไปจนเต็มสปีดอินเตอร์เน็ตของเรา บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าถ้าเราดาวโหลดแบบธรรมดาโดยที่ไม่ใช้โปรแกรมช่วยดาวโหลด ความเร็วอาจจะช้ากว่าหลายเท่าโดยเฉพาะการดาวโหลดไฟล์จากเว็บต่างประเทศ เหตุผลก็เพราะว่าความเร็วนั้นจะไม่คงที่ เร็วบางช้าบ้าง จะเป็นแบบนี้ตลอดเวลา แต่โปรแกรมช่วยดาวโหลด Flashget นั้นจะสามารถช่วยให้ความเร็วในการดาวโหลดของเรานั้นคงที่ ทำให้การทำงานนั้นเสร็จเร็วอย่างที่มันควรจะเป็น

จบแล้วครับ โปรแกรมฟรี 10 โปรแกรมที่ควรจะมีไว้ในครอบครองในปี 2014 ปีหน้าพบกันใหม่ดูสิว่าโปรแกรมพวกนี้จะยังคงน่าใช้เหมือนเดิม หรือจะมีโปรแกรมน้องใหม่เด่นดังหรือดีกว่ามาแทนที่ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย