วิธีแตกไฟล์ .rar .001 .zip .7z

7-zip file manager คือโปรแกรมแตกไฟล์ที่สามารถแตกได้ทั้งไฟล์ zip rar 001 7z และอื่น ๆ อีกหลายตัว แต่ที่พบเห็นทั่วๆไปจะมีแค่ 4 นามสกุลนี้เท่านั้น ถ้าเราใช้ winzip เราก็จะแตกไฟล์ได้เฉพาะไฟล์ .zip ถ้าเราใช้ winrar เราก็จะแตกไฟล์ zip และ rar ได้ แต่ถ้าเราใช้ 7-zip file manager เราจะแตกไฟล์ได้ทุกประเภทรวมถึงไฟล์ .001 ด้วย เพราะฉะนั้นคนที่พบเจอไฟล์ 7z หรือ 001 อยู่บ่อย ๆ ต้องใช้โปรแกรมนี้แตกไฟล์


หน้าตาของโปรแกรม สิ่งแรกที่เห็นแล้วทำให้ชอบโปรแกรมนี้มากกว่า winrar ก็คือ มันเป็นภาษาไทย นี่ละที่คนไทยอย่างเราๆต้องการ การใช้งานก็ง่ายเหมือนกับ winrar ถ้าใครเคยใช้มาแล้วก็คงจะเข้าใจได้ไม่ยากนัก


วิธีบีบอัดไฟล์ คลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการจากนั้นเลือกคำสั่ง เพิ่มเข้า "......................." ดังตัวอย่าง


จากนั้นรอสักพักก็จะเสร็จ จะนานหรือไม่นานขึ้นอยู่กับความเร็วคอมและขนาดไฟล์ พอเสร็จแล้วก็จะได้ไฟล์ .7z เหมือนที่ผมทำกรอบสีแดงเอาไว้ในภาพ ส่วนวิธีแตกไฟล์ก็ทำเหมือนกัน แต่ใช้คำสั่ง "แยกไฟล์ที่นี่" แล้วรอสักพักก็จะได้ไฟล์ที่ต้องการ โปรแกรมนี้สามารถดาวโหลดมาใช้ได้ฟรี ๆ ที่นี่ 7zip file manager

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่คอมดับเองและวิธีการแก้ไข NoteBook & PC

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

ดาวโหลดวิดีโอจาก Facebook ไม่ต้องใช้โปรแกรม

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

MainBoard เมนบอร์ดคืออะไร

LINE PC แชทไลน์บนคอมพิวเตอร์