GiliSoft Video Editor แปลงไฟล์ ตัดต่อวิดีโอ

GiliSoft Video Editor คือโปรแกรมที่ใช้ตัดต่อวิดีโอ ใส่ลายน้ำ[watermark] ใส่ซับไตเติล ใส่ effect และเลือกวิดีโอเฉพาะส่วนที่ต้องการ [crop] ถือว่าทำได้แทบทุกอย่างเลย ไฟล์ก็มีขนาดเล็กใช้งานสะดวก ในด้านราคาก็ไม่แพง แค่ $49.95 USD เท่านั้น เป็นโปรแกรมที่ต้องซื้อนะ หรือจะหาของฟรีที่เขาแจกก็พอมีอยู่ แต่แนะนำซื้อดีกว่าใช้งานและอัพเดทได้สบายใจกว่า


หน้าตาโปรแกรมดูง่าย ๆ บ้าน ๆ มาก เลือกเลยจะทำอะไร ถ้าจะตัดหนังออกเป็นส่วน ๆ ก็เลือก Cutter พอกดแล้วจะมีให้เลือกอีก 3 แบบ เอาแบบ advance ไปเลยสำหรับคนที่ต้องการจะตัดและแปลงไฟล์ด้วย แต่ถ้าตัดอย่างเดียวเลือก easy ก็พอ


ในภาพนี้ผมเลือก cutter easy เมื่อเข้ามาในหน้า cutter แล้วก็จะต้องเลือกไฟล์วิดีโอที่ต้องการก่อน โดยกดที่ add file จากนั้นก็จะเลือกจุดที่ต้องการตัดและกด Cut สามารถ Cut ได้หลาย ๆ ส่วนจนพอใจแล้วค่อยกด Start เพื่อตัดทีเดียวพร้อมกัน
อย่าลืมเลือก Output ด้วยละ ว่าจะให้ไฟล์ที่ตัดแล้วนั้นอยู่ที่ไหน


การ crop เลือกวิดีโอเฉพาะส่วนที่ต้องการ เลือกไฟล์มาแล้วก็เลือกส่วนที่ต้องการ และจะแปลงไฟล์ด้วยหรือไม่ก็ให้เลือกที่ output format จะเอา avi mp4 หรืออะไรก็ได้ตามต้องการ และกด start เลย


watermark คือการใส่อักษรหรือภาพลงไปในวิดีโอ บางคนอาจจะใช้เพื่อเครดิต ประมาณว่าใส่ชื่อเราลงไป ใส่ชื่อเว็บไซด์ของเราลงไป เวลาใครก๊อปปี้เอาไปใช้เราก็จะรู้ว่าเฮ้ยไอนี้ขโมยของเราไปนะ ประมาณนี้ล่ะ แต่ถ้าเกิดมันใช้โปรแกรมนี้แล้ว crop ส่วนที่เป็น watermark ของเราออกไปได้ก็จบเหมือนกัน


effect ก็มีอยู่ไม่กี่อย่างให้เลือกใช้ ทดลองกดเลือกดูเองแล้วกันนะว่าอะไรเป็นแบบไหน ผมคงไม่ต้องอธิบายตรงส่วนนี้มากนัก แต่เท่าที่ดูก็ไม่มี effect ตัวไหนที่น่าสนใจสำหรับผมเลย

ใครสนใจโปรแกรมตัวนี้ เข้าไปดาวโหลดมาทดลองใช้ได้ที่ GiliSoft Video Editor

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ .dll หาย

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

มหาหมอดู 9.0 ตัวเต็ม (รีวิว)

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ xinput1_3.dll หายหรือผิดพลาด

Microsoft Edge เบราว์เซอร์ตัวใหม่ในวินโด 10

Chrome แจ้งว่าส่วนขยาย IDM ละเมิดนโยบาย

สาเหตุคอมพิวเตอร์ค้างและวิธีแก้ปัญหา

โปรแกรมย้อนเวลาคอม System Restore Windows 10

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10