เชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมด้วย Nokia PC Suite


บทความนี้จะพูดถึงวิธีเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์ Nokia ผ่านทาง Bluetooth จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรยาก แต่ก็เขียนแนะนำเอาไว้สำหรับมือใหม่ ที่อาจจะยังไม่รู้ว่าเชื่อมต่ออย่างไร ทาง Nokia เองได้มีโปรแกรมสำหรับการเชื่อมต่อเอาไว้ให้เราแล้ว สามารถเข้าไปดาวโหลดได้ที่เว็บของ Nokia เองเลย นั้นคือโปรแกรม Nokia Pc Suite เป็นโปรแกรมสำหรับเชื่อมต่อเหมาะกับโทรศัพรุ่นเก่า ๆ สักหน่อย ถ้าเป็นรุ่นใหม่มักจะใช้ตัวนี้กัน Nokia Suite ผมแนะนำว่าโหลดไปทั้งสองนั้นละครับ

เมื่อโหลดมาแล้วก็ทำการติดตั้งตามปกติ หลังจากติดตั้งก็เปิดมาใช้งานได้เลยมันจะมีคู่มือเป็นภาษาไทยให้ิ่านด้วย ถ้าขยันก็อ่านให้จบทำเป็นแน่ ถ้าขี้เกียจก็อ่านบทความรี้แบบสั้น ๆ เอาแค่จำเป็นก็แล้วกัน เมื่อเปิดโปรแกรม nokia pc suite ขึ้นมาน่าตาก็จะเป็นดังภาพ (ในภาพเชื่อมต่อโทรศัพอยู่แล้ว)



เมื่อเปิดขึ้นมาให้กดเมนูข้างบน "การตั้งค่า" และ "เพิ่มโทรศัพท์" จากนั้นเลือกว่าเราจะเชื่อมต่อด้วยวิธีใด อันนี้ผมจะพูดถึงการเชื่อมต่อผ่าน bluetooth ละกัน


ก็กด Next ไปแล้วมันจะเริ่มต้นค้นหาโทรศัพท์ที่เปิด bluetooth อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เลือกโทรศัพท์ที่เราต้องการแล้วมันจะให้เราจับคู่โทรศัพท์และกด Next ก็จะมาหน้ารหัสสำหรับการจับคู่ เอาตามที่มันให้มาเลย 123 ง่าย ๆ รหัสไม่จำเป็นต้องไปทำให้มันยุ่งยากเพราะไม่เกี่ยวกับความปลอดภัย กด Next


จากนั้นให้ดูที่โทรศัพท์จะมีคำขอเชื่อมต่อเข้ามา ให้กดยอมรับและใส่รหัสผ่าน 123 กดยืนยันและรอสักแปบเพื่อให้คอมพิวเตอร์ทำการค้นหาและติดตั้ง Driver เมื่อเสร็จแล้วก็กลับไปที่ nokia pc suite จะมีชื่อของโทรศัพท์ปรากฏขึ้นมา โปรแกรมนี้สามารถช่วยเรา เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โอนถ่ายเพลง วีดีโอต่าง ๆ ข้อดีคือมันจะแปลงวีดีโอหรือเพลงให้เราทันที ไม่ต้องกลัวว่าใส่ลงไปแล้วจะเล่นไม่ได้


ที่ทำสีแดงเอาไว้คือตัวเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต การจะส่งไฟล์เข้าในโทรศัพท์นั้นง่าย ๆ เพียงแค่ลากมาวางทับภาพโทรศัพท์มันก็จะทำการถ่ายโอนไฟล์ได้ทันที รวมถึงการติดตั้งแอพพิเคชั่นพวกเกมส์ต่าง ๆ และการอัพเดทโทรศัพท์ด้วย การใช้งานเพิ่มเติมอื่น ๆ ลองศึกษาได้จากคู่มือ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่งภาพและเสียงจากคอมไปยัง Smart TV ด้วย Intel® Wireless Display

วิธี Root โทรศัพท์แอนดรอยด้วยโปรแกรม Kingo Root

วิธีปรับขนาดตัวอักษรในโปรแกรมต่าง ๆ

วิธีเปิด nox หลายจอแบบไม่กระตุก

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วิธีเพิ่มหรือลดแสงหน้าจอ Windows 10

keep2share.cc เว็บฝากไฟล์ตัวใหม่มาแรงมาก

วิธีการทำ SS [Screen Shot] ให้กับคลิบวิดีโอ

วิธีล้างประวัติ ค้นหาประวัติ Browser Chrome

การตั้งค่าไมค์โครโฟนให้เสียงดัง วินโด XP 7 8 10