วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การตั้งค่า internet download manager [IDM]

วันนี้จะมาแนะนำเกี่ยวกับการปรับตั้งค่าใน IDM ให้มันทำงานได้ดีขึ้นและไม่สร้างความรำคาญให้เราเคยไหมครับเวลาที่ท่องเว็บอยู่ IDM เสือกเด้งหน้าต่างมาให้โหลดนั่นโหลดนี่ ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ต้องการหรือเวลาจะโหลดไฟล์จากเว็บนอกหรือ filehost เช่น hotfile depositfiles uploaded.to rapidshare


ให้เข้าไปที่ตัวเลือกจากนั้นให้เอาเครื่องหมายถูกต่าง ๆ ออกตามภาพเลยครับ ป้องกันการดาวโหลด
เท่านี้ก็ทำให้ IDM ไม่เด้งขึ้นมาสุ่มสี่สุ่มห้าให้รำคาญใจกันแล้ว จากนั้นเข้าไปปรับเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย


กดเข้าไปแก้ไขการปรับแต่งแผงดาวโหลด IDM ในบราวเซอร์ ส่วนนี้ก็ตามภาพไม่มีอะไรมาก
คราวนี้เวลาเราต้องการจะใช้ IDM ดาวโหลดก็ง่าย ๆ เลย สมมุตจะโหลดจาก mediafire นะครับ


ก็เข้าไปหน้าดาวโหลดแทนที่เราจะคลิกซ้ายเพื่อดาวโหลด เปลี่ยนมาเป็นคลิกขวาแทนมันจะขึ้นเมนู
แล้วเราก็เลือกดาวโหลดโดยใช้ IDM เพียงเท่านี้หน้าต่าง IDM ก็จะเด้งขึ้นมาให้เราดาวโหลดแล้วครับ